Café cún cưng - Kế hoạch xây dựng thương hiệu

Với mong muốn tạo ra một điểm đến thú vị cho nhưng người yêu chó giao lưu kết bạn, học hỏi kinh nghiệm, tôi cùng một vài người bạn đã lên kế hoạch chi tiết cho việc mở quán café thú cưng ở Hà Nội.

Cafe cún cưng dành riêng cho những người yêu chó
(Nguồn: internet)

Quyết định kinh doanh café cún cưng

Khách hàng mục tiêu

Qua các cuộc tiếp xúc, khảo sát chúng tôi thấy người dân sống ở khu vực Công viên Thống Nhất - Hồ Hoàn Kiếm có nhu cầu uống cà phê, dắt thú cưng đi dạo, tham gia các câu lạc bộ để giải khát nhưng thư giãn là chủ yếu.

Nhu cầu khách hàng cần có quán cà phê giá cả thích hợp và cách trang trí đẹp, không gian thoải mái,các hội nhóm cùng sở thích,dịch vụ tốt là rất cao. Có rất nhiều quán cà phê lớn và nhỏ trên địa bàn nên sự cạnh tranh khá gay gắt.

Nhu cầu tham gia các câu lạc bộ những người yêu chó ở quán cafe khá cao
(Nguồn: internet)

Do vậy, quán xác định khách hàng mục tiêu là những người yêu thích thú cưng, những học sinh, sinh viên, công nhân, những người nghỉ hưu có cách sống đơn giản dễ gần yêu thích lối sống chậm, thư giãn ở Hà Nội, đặc biệt là khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

>> Món ngon Hà Nội phải ăn trước khi chết!

Đối thủ cạnh tranh

Loại hình café giải khát là loại hình kinh doanh không có gì mới mẻ những ai có vốn đầu tư nhỏ cũng có thể mở một quán café tương ứng với lượng vốn đó. Điều này dễ dàng thấy được trên thực tế cách địa điểm quán cà phê định xây dựng (khu vực Hồ Hoàn Kiếm) có trên 10 quán cà phê lớn nhỏ hoạt động.

Đó là những đối thủ gần mà chúng tôi phải đối mặt, họ cũng đã có những mối quan hệ lâu bền với khách hàng. Do vậy sự cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi khi hoạt động kinh doanh tại đây. Tuy nhiên theo điều tra thì số lượng quán cà phê thú cưng với không gian thoải mái như câu lạc bộ để mọi người trao đổi thì chưa có quán nào thực sự có môi trường để giao lưu.

Đó là lý do chúng tôi giới thiệu quán cà phê thú cưng với không gian thoải mái, thiết kế nội thất gỗ nền nhã bày trí giản dị, các dịch vụ cho thú cưng, đội ngũ tư vấn sức khỏe, huấn luyện, làm đẹp cho thú cưng,… phong cách phục vụ chuyên nghiệp sẽ làm hài lòng khách hàng mục tiêu của quán.

Nhà cung cấp

Nhà cung cấp đóng vai trò quan trọng tạo nên sự thành công của quán, việc tạo lập mối quan hệ tốt với những nhà cung cấp chất lượng sẽ có những thuận lợi to lớn cho quán. Nhưng để tìm được nhà cung cấp chất lượng, giá hợp lý là điều không dễ.
Qua quá trình tìm kiếm và chọn lọc thì hiện tại nhà cung cấp chính của quán là: Café Trung Nguyên, Vinamilk và các công ty nước giải khát khác.

Kế hoạch cửa hàng café thú cưng

Việc đầu tiên khi kinh doanh không gì khác là phải đăng ký kinh doanh với các cơ quan chức năng để đảm bảo cho sự phát triển thuận lợi của quán.

Kế hoạch thuê địa điểm

- Yêu cầu: nằm tại khu vực trung tâm thành phố, nằm giữa địa điểm công viên Thống nhất, hồ Hoàn Kiếm - 2 địa điểm tập chung thú cưng đi dạo lớn nhất Hà Nội
- Địa chỉ cụ thể: 190 Bà Triệu - Hoàn Kiếm - Hà Nội
- Mặt bằng: diện tích 56m2 x 3 tầng, mặt tiền 4m

Sắp xếp bố cục

Tầng 1: chia làm 2 phòng ngăn với nhau bằng 1 cửa kính để khách có thể vừa uống café vừa giám sát nhân viên quán chăm sóc thú cưng ở bên trong.

*Phòng ngoài:
-Cửa ra vào chính: cửa kính cách âm, cánh cửa lệch bên trái.
- Quầy phụ vụ khách hàng:
+ Vị trí: góc bên phải sát cửa ra vào.
+ Bàn: Chất liệu gỗ, diện tích 3x2 m2
+ Kệ đựng nguyên liệu: ốp tường bên phải (vừa tiện dụng trong pha chế, vừa tạo góc trang trí đẹp mắt)
+ Bài trí công cụ dụng cụ, nguyên vật liệu trên kệ và mặt bàn đẹp mắt, gọn gang, sạch sẽ,…
- Bàn ghế: 3 bộ bàn ghế đôi, chân cao.
- Chuồng thú cưng: Chân cầu thang, trang hoàng đẹp mắt, ấn tượng.
- Hệ thống điều hòa, máy hút mùi hợp lý.
- Tranh thú cưng treo, bố trí hợp lý, hài hòa.

Không gian quán cafe trong tương lai
(Nguồn: internet)

*Nhà vệ sinh: tiện nghi, hiện đại.

*Phòng trong:
- Cửa chính vào phòng: nằm giữa góc bên trái là giá để dụng cụ phục vụ cho cắt tỉa lông và tắm gội.  Không gian còn lại là không gian để nhân viên chăm sóc chó.
Phòng này với diện tích chỉ khoảng 15m2 nhưng cũng được trang bị hệ thống cấp thoát nước, thông gió hiện đại đảm bảo sạch sẽ.

Tầng 2: Đây là nơi để trông dữ thú cưng.

- Lối vào nằm ở giữa 2 bên bố trí chuống thú cưng (mỗi bên 5 chiếc) chuồng đôi đảm bảo trông giữ một lúc 15-20 con.
- Tranh thú cưng treo, bố trí hợp lý, hài hòa.
- Hệ thống điều hòa, máy hút mùi, thong gió hợp lý
- Quan trọng nhất là hệ thống thoát nước đảm bảo luôn thông suốt giữ cho phòng sạch sẽ mọi lúc

Tầng 3: Đây sẽ là một không gian xanh, cho chủ và thú cứng có thể chơi đùa với thiết kế ở trên cùng sẽ là giàn hoa giấy, trên giàn treo các giỏ hoa lan tạo cảm khác thoải mái trong lành.

Trên đây cũng bầy trí một số bàn ghế nhỏ, linh hoạt để khách có dể dẫn cún cưng của mình lên hóng gió và chơi đùa

Bảng giá dịch vụ

Gồm 2 loại dịch vụ là đồ uống và dịch vụ thú cưng, các dịch vụ đều có giá cực kì hợp lý.

*Đồ uống

- Coffee:
+ Đen: 15000đ
+ Đen đá: 15000đ
+ Nâu: 15000đ
+ Nâu đá: 15000đ

- Sinh tố:
+ Xoài: 250000đ                              
+ Dưa hấu: 25000đ                              
+ Dứa: 25000đ                               
+ Bơ: 25000đ                                
+ Mãng cầu: 25000đ
+ Chanh leo: 25000đ

Cafe sẽ là loại đồ uống chính của quán
(Nguồn: internet)
- Sữa chua:
+ Sữa chua đánh đá: 10000đ
+ Sữa chua nếp cẩm: 15000đ
+ Sữa chua ca cao: 15000đ
+ Sữa chua nếp cẩm: 15000đ
+ Sữa chua thạch: 15000đ
+ Sữa chua kem cam: 30000đ
+ Sữa chua kem dâu: 30000đ

- Trà:
+ Lipton sữa: 15000đ
+ Lipton chanh: 15000đ
+ Lipton bạc hà: 15000đ
+ Lipton đào: 15000đ
+ Dilmah bạc hà: 15000đ
+ Dilmah đào: 15000đ
+ Dilmah dâu:15000đ

*Dịch vụ thú cưng

 - Cắt tỉa cạo lông:
< 10 kg: 50000-80000đ
10-20 kg: 80000-130000đ
20-30 kg: 140000-190000đ
> 30 kg: 250000-300000đ

Dịch vụ cắt tỉa, chăm sóc cún cưng
(Nguồn: internet)
- Tắm:
< 5 kg: 50000-80000đ
15-30 kg: 90000-120000đ
> 30 kg: 170000-200000đ

Giá trên bao gồm: dịch vụ tắm, sấy, vệ sinh tai, cắt móng cho thú cưng.
Giá có thể thay đổi theo độ dày và vón của lông cún, phục vụ tận nơi chỉ thêm 10000-30000đ.

- Trông giữ:
< 5 kg: 50000đ
5-15 kg: 90000đ
15-30 kg: 150000đ
> 30 kg: 180000đ

Giá trên bao gồm 2 bữa chính/ ngày (cơm với cổ gà/ gan/ thịt xay cùng rau củ), 1 bữa phụ/ ngày.
Dịch vụ đưa đón tận nơi chi phí chỉ từ 10000-30000đ
Với thú cưng gửi trên 7 ngày sẽ nhận được 1 phiếu tắm miễn phí.

Chính sách quán café cún cưng

Chính sách marketing

Gồm có chính sách online và chiến lược offline.

- Chính sách online
+ Lập fanpage cho quán nhờ bạn bè trên facebook chia sẻ
+ Đăng đường link và thông tin quảng cáo của quán vào các hội yêu chó (yeuthucung, forum vietpet, Hội chó kéo xe miền Bắc,…)  

- Chính sách offline
+ Đầu tiền phải phát tờ rơi đồng thời cung cấp thông tin giới thiệu quán cho những người dắt chó đi dạo hay là các hội chơi chó cảnh.
+ Nhờ các anh chị mình quen biết trong các hội chó giới thiệu giúp về quán của mình sẽ là hiệu quả nhất.

>> Truyền thông thương hiệu Bánh Trung Thu Kinh Đô 2015

Chính sách thuê nhân viên và lương bổng

- Ngày thường (Thứ 2 đến thứ 5): 1 quản lý, 1 nhân viên pha chế, 1 nhân viên phục vụ đồ uống, 1 nhân viên phục vụ chăm sóc cún cưng.

- Ngày cuối tuần (Thứ 6, 7, CN): 1 quản lý, 2 nhân viên pha chế, 2 nhân viên phục vụ đồ uống, 2 nhân viên phục vụ chăm sóc thú cưng, 1 nhân viên hỗ trợ.

- Thời gian hoạt động: Ca 1: 8h-15h và ca 2: 15h-22h.

- Chế độ lương bổng:
+ Quản lý: 10tr/tháng
+ Nhân viên pha chế: 15k/h
+ Nhân viên khác: 12k/h

- Yêu cầu tuyển dụng:
+ Đối với quản lý, nhân viên pha chế, nhân viên phục vụ cún cưng cần chọn người có chuyên môn và kinh nghiệm trong công việc đó.
+ Đối với nhân viên phục vụ đồ uống ưu tiên sinh viên vì đối tượng này năng động nhiệt tình và mức đòi hỏi lương thấp.
+ Tất cả nhân viên phải thực sự yêu động vật đặc biệt là chó.

Chính sách quản lý khen thưởng và kỷ luật

- Khen thưởng nhân viên: 

Áp dụng cho nhân viên không mắc lỗi, làm việc chăm chỉ,ăn mặc đúng tác phong,thái độ phục vụ tốt.

+ Khen thưởng, động viên trước tập thể
+ Cuối tháng cộng thêm tiền vào lương:150-200 k
+ Xem phim, dự ca nhạc, ăn tối tại nhà hàng
+ Cắt giảm khối lượng công việc1 ngày/tuần
+ Tham gia các hoạt động ngoại khóa

- Phạt nhân viên: 

Áp dụng đối với nhân viên có thái độ làm việc kém, đi muộn về sớm, ăn mặc sai quy định, trong quá trình làm việc làm thất thoát hay vỡ hỏng tài sản...

+ Khiển trách trước tập thể (sai tác phong làm việc, bất đồng với nhân viên khác...)
+ Khiển trách và phạt tiền (thái độ phục vụ khách hàng kém phạt từ 50k trở lên và bị nhắc nhở, thất thoát tài sản phạt tiền ngang giá trị với tài sản...)
+ Phạt tiền vởi trường hợp đi muộn về sớm (nếu lần đầu thì nhắc nhở, lần thứ 2 trở lên phạt 50k cho mỗi lần đi muộn hoặc bỏ làm, không sửa đổi buộc nghỉ việc...)

Phân tích SWOT café cún cưng

Điểm mạnh (Strengths)

- Vị trí rất thuận lợi, được đặt tại khu vực tập trung nhiều trường học, công viên, bờ hồ, các công ty, văn phòng công sở, gần trục đường lớn nên thuận tiện cho việc đi lại.

- Đồ ăn, nước giải khát đa dạng, các dịch vụ độc đáo như chăm sóc, cắt tỉa, tư vấn sức khỏe cho thú cưng, phục vụ thêm đồ ăn sáng và đồ ăn nhẹ.

- Là người đi sau tiếp thu những cái mới mẻ, học hỏi, biến những cái sai của người đi trước thành thế mạnh.

- Không gian độc đáo, phong cách mới lạ.

- Đội ngũ nhân viên được tuyển chọn và đào tạo chuyên nghiệp.

Điểm yếu (Weaknesses)

- Mới thành lập chưa có tên tuổi trên thị trường.

- Cần có thời gian xây dựng chỗ đứng trong tâm trí khách hàng.

- Là những người trẻ tuổi kiến thức xã hội ít ỏi, kinh nghiệm kém hơn những người đi trước.

- Nguồn vốn nhỏ, không có nhiều tiềm lực để có thể cạnh tranh với các quán ngay từ đầu.

- Chưa có mối quan hệ rộng rãi với các nhà cung cấp.

- Cạnh tranh yếu không đủ sức có thể gây hụt vốn thua lỗ dẫn đến giải thể.

Cơ hội (Opportunities)

- Quy mô thị trường mục tiêu ngày càng mở rộng.

- Nếu hoạt động kinh doanh có hiệu quả sẽ thu hút được sự đầu tư của các doanh nghiệp lớn.

- Khả năng định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu.

- Có thể trở thành một thương hiệu nổi tiếng trên địa bàn hà nội.
Trở ngại (Threats)

- Hoạt động kinh doanh bị đình trệ nếu sử dụng hết nguồn vốn dự trữ.

- Biến đổi khôn lường của thị trường, văn hóa, kinh tế, chính trị xã hội.

- Khó khăn trong việc tìm kiếm những nhân viên vừa giỏi chuyên môn, vừa có trách nhiệm.

- Đòi hỏi của khách hàng ngày càng cao về chất lượng, sự đa dạng phong phú của các sản phẩm, dịch vụ.

Nếu bạn thấy hứng thú với kế hoạch này, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email: cafecun@gmail.com. Chúng tôi rất cần những người như bạn!


Nhận xét